พาดหัวข่าวที่ดีที่สุดในโลกยังไม่เพียงพอ
คุณอาจไม่ได้สังเกตเห็น แต่นี่เป็นคำถามทั่วไปที่หลายคนถามเพื่อหาว่าใครได้รับหัวข้อข่าวที่ดีที่สุด นี่เป็นหนึ่งในคำถามที่พบบ่อยสำหรับผู้ที่กำลังมองหาเคล็ดลับและกลเม็ดทางการตลาดทางอินเทอร์เน็ตที่ดีที่สุด อันที่จริงฉันคิดว่านี่เป็นเรื่องธรรมดามากเพราะไม่ต้องสงสัยเลยว่านี่เป็นคำถามที่นักการตลาดอินเทอร์เน็ตส่วนใหญ่ตอบ นี่เป็นเพราะพวกเขารู้ดีว่าปัญหาคืออะไร
นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นกับนักการตลาดทางอินเทอร์เน็ตส่วนใหญ่พวกเขามักจะรู้ว่าปัญหาคืออะไรเพราะคำถามนี้ถูกถามหลายครั้งแล้ว พวกเขาไม่รู้ว่าคนส่วนใหญ่ที่มองหาบรรทัดแรกที่ดีกว่าจะตอบคำถามเดิมซ้ำไปซ้ำมา แต่ทำไม?
เพื่อตอบคำถามนี้ก่อนอื่นเราต้องดูว่าปัญหาของการตลาดทางอินเทอร์เน็ตคืออะไร ฉันเดาว่านี่เป็นปัญหาง่ายๆ แต่การตัดสินใจนี้เป็นส่วนที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งของงานของนักการตลาดดิจิทัล มีการต่อสู้กันอย่างต่อเนื่องระหว่างคำว่า "การตลาดเนื้อหา" อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าหัวข้อนี้มีศูนย์กลางความคิดหลักสองประการ มีผู้ที่เชื่อว่า "เนื้อหา" คือกุญแจสำคัญในการทำการตลาด มีผู้คนบนอินเทอร์เน็ตที่เชื่อว่า "การตลาด" เป็นกุญแจสำคัญในการทำการตลาดทางอินเทอร์เน็ต ทั้งสองโรงเรียนมีจุดแข็งและจุดอ่อนและมีข้อโต้แย้งที่รุนแรงทั้งสองด้านของการโต้แย้ง
อย่างไรก็ตามไม่ว่าคุณจะไปเรียนที่โรงเรียนใดนักการตลาดทางอินเทอร์เน็ตส่วนใหญ่ก็มีช่วงเวลาที่ยากลำบากในการแยก "เนื้อหา" ออกมาหากไม่เป็นไปไม่ได้ ในความเป็นจริงนี่คือสาเหตุที่นักการตลาดอินเทอร์เน็ตจำนวนมากมักจะยึดติดกับเนื้อหา – เนื่องจากเนื้อหาในตัวเองจะไม่ให้ผลลัพธ์ที่ต้องการสำหรับธุรกิจของคุณ
นี่คือสาเหตุที่นักการตลาดอินเทอร์เน็ตส่วนใหญ่ทำเนื้อหาเดิมซ้ำแล้วซ้ำเล่าเพราะมันใช้งานได้และจะไม่ทำอย่างอื่น นี้ยังสามารถทำงานได้เป็นเวลานาน แต่หลังจากนั้นไม่นานก็สูญเสียประสิทธิภาพสำหรับผู้เข้าร่วมทั้งหมด เมื่อคุณเพิ่มความพยายามทางการตลาดทางอินเทอร์เน็ตคุณต้องเริ่มคิดที่จะเปลี่ยนแนวทางไปสู่สิ่งที่ได้ผล
นี่อาจดูเหมือนเป็นปัญหาใหญ่ แต่จริงๆแล้วไม่ใช่ การเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่คุณสามารถทำได้ในระดับนี้คือการเปลี่ยนวิธีมองการตลาดของคุณ แทนที่จะคิดว่า“ เนื้อหา” คือทางออกเดียวของปัญหา ในการ“ รับพาดหัวข่าวที่ดีที่สุด” คุณควรพิจารณาว่านี่เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การตลาดทางอินเทอร์เน็ตโดยรวมของคุณ
นี่คือจุดเริ่มต้นของแนวคิดของแผนซึ่งคล้ายกับสิ่งที่นักการตลาดอินเทอร์เน็ตใช้ในการตลาดบทความ – การจัดทำแผน "แสวงบุญ" "อีกไม่กี่เดือนฉันจะเผยแพร่บทความดีๆมากมายที่จะเพิ่มปริมาณการใช้งานอินเทอร์เน็ตของฉันอย่างมาก"
นี่ไม่ได้หมายความว่าคุณไม่จำเป็นต้องเขียนข้อความเหล่านี้ คุณจะต้องใช้และยังต้องเขียนดีและให้ข้อมูลในลำดับที่แตกต่างจากที่คุณเริ่ม
และนั่นเป็นเพียงประเด็น – คุณได้ลบเนื้อหาออกจากแผนของคุณคุณได้ย้ายเนื้อหาออกจากศูนย์กลางของแผนของคุณจักรวาลทางการตลาดของคุณอยู่ที่ด้านล่างสุดของแผนของคุณ ตอนนี้คุณเห็นเนื้อหาของคุณในแง่มุมที่แตกต่างออกไปและแทนที่จะมองว่ามันเป็นแหล่งแห่งความหวังและแรงบันดาลใจตอนนี้คุณก็เห็นแล้ว นี่คือวิธีที่จะได้ผลลัพธ์ที่คุณต้องการ ต้องการ.
และนั่นคือสิ่งที่คุณต้องทำกับ ‘เนื้อหา’ แทนที่จะมุ่งเน้นไปที่หัวข้อข่าวและการเขียนบทความให้มุ่งเน้นไปที่การสร้างแผนที่ที่คุณสามารถติดตามเพื่อให้คุณสามารถสร้าง ส่วนหัวที่ดึงดูดการเข้าชม และสร้างโอกาสในการขายและแปลงการเข้าชมนั้นเป็นการขาย
ไม่มีทางที่จะได้รับมัน "การได้รับพาดหัวข่าวที่ดีที่สุด" สำหรับแคมเปญการตลาดของคุณโดยไม่ต้องเขียนบทความและไม่มีวิธีใดที่จะได้รับตำแหน่งที่ดีที่สุดสำหรับแคมเปญการตลาดออนไลน์ของคุณผ่านการเขียนเนื้อหา หากไม่มีทั้งสองอย่างแผนของคุณจะล้มเหลว